วันอาทิตย์ที่ 6 พฤศจิกายน พ.ศ. 2559

ครูในดวงใจของฉัน

              หลายๆคนคมีครูในดวงใจเหมือนกับที่ฉันมีครูในดวงใจของฉันครูท่านนี้ของฉันชื่อว่า
คุณครู ดาวประกาย บานโพธ์ หรือครูนิ่ม เพราะครูท่านนี้ทำให้ฉันมาถึงจุดๆนี้ได้ตอนนั้นที่ฉันอยู่
ม.3 วันนั้นฉันแอบเล่นไพ่อยู่ในโรเรียนแล้วครูนิ่มไปพบตอนนั้นฉันคิดว่าต้องโดนเข้าห้องปกครองแน่ๆ
แต่ก็ไม่ได้เป็นอย่างที่ฉันที่ฉันคิดครูนิ่มเรียกฉันไปพบครูนิ่มถามฉันว่า ทำใมถึงไม่เข้าเรียน ฉันเลยบอกครูนิ่มไปว่า หนูติด0 ติด ร เยอะมากคะ เข้าไปก็ไม่มีสิทธ์สอบ แต่ครูนิ่มกลับบอกกลับฉันว่าเดวครูจะพา
เธอไปแก้เอง แต่เธอต้องสัญญากับครูว่าต้องเข้าเรียน ให้ครบทุกคาบและหลังจากนั้นฉันก็เข้าเรียนทุกคาบและมีอะไรครูนิ่มก็จะคอยช่วยเหลือฉันตลอด ฉันไม่เคยไปเข้าแถวเลย วันนั้นครูนิ่มบอกให้ฉันไปเข้าแถวให้ทันและไปร่วมแสดงความยินดีกับพี่ๆม.6 ฉันก็งงว่าแสดงความยินดีอะไร แต่ฉันก็ไปเข้าแถว ภาพวันนั้นที่ฉันเห็นก็คือ ภาพที่พี่ๆรับดอกไม้จากครูๆหลายๆท่าน และมีครูอีกคนประกาศคณะที่พี่ๆสอบติด และครุนิ่มเดินมาถามฉันว่า อยากมีวันนี้เหมือนกับพี่ๆมั้ย จากวันนั้นความคิดของฉันก็เปลี่ยนไป ฉันตั้งใจเรียน ส่งงานให้ครบ มีอะไรฉันจะปรึกษาครูนิ่มตลอด และวันนี้ที่ฉันรอคอยก็มาถึง ฉันได้ออกไปรับดอกไม้เหมือนกับพี่ๆที่ฉันเห็นภาพในวันนั้น ครูประกาศชื่อฉันว่าสอบติดครู และฉันเดินออกไปรับดอกไม้ ฉันมองไปทงครูนิ่ม ฉันแอบเห็นครูนิ่มน้ำตาไหล พร้อมกับรอยยิ้มที่สดใส ถ้าไม่มีครูนิ่มฉันคงไม่มีวันนี้้.....

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น